Hướng dẫn sử dụng Skype để gọi điện online

Tiếp theo loạt bài về phần mềm Skype cho PC, hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ về hướng dẫn sử dụng Skype để thực hiện cuộc gọi với bạn bè và người thân một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Hướng dẫn sử dụng Skype để gọi điện online

Bước 1: Giao diện tổng quan của phần mềm gọi điện thoại Skype hết sức đơn giản và tương tự các phần mềm tin nhắn đa phương tiện khác như chúng ta vẫn hay dùng (như Yahoo, Google Talk) vì bản thân phần mềm gọi điện trực tuyến Skype cũng có chức năng tin nhắn, hội thoại, dễ dàng gửi và nhận các tập tin lớn nhỏ khi chat. Nếu bạn có thể tạo tài khoản skype hoặc nếu đã có nick thì bạn chỉ việc click vào nút "Add Contact" rồi điền nick name của bạn bè vào là xong. Ta có thể bắt đầu trò chuyện.

Bước 2: Để thực hiện một cuộc hội thoại, máy tính cá nhân của bạn cần có microphone và headphone, tất nhiên phải kèm theo cả cạc (card) âm thanh đã được cài đặt driver phù hợp. Sau khi cài đặt xong các thiết bị thu nhận cần thiết, bạn có thể test thử bằng cách gõ dòng "echo123" vào ô trống phía dưới cùng rồi nhấn vào biểu tượng gọi màu xanh lá cây. Nếu những thiết lập về âm thanh của bạn hoàn chỉnh, bạn sẽ nghe được những thông tin phản hồi bằng tiếng Anh.

Hướng dẫn sử dụng Skype để gọi điện online

Bước 3 (Cách gọi PC-2-Phone): Thực hiện cuộc gọi từ phần mềm Skype miễn phí vào một số điện thoại cố định hay thuê bao di động của người nhận, tài khoản của bạn bắt buộc phải có tiền hoặc Credits. Khởi động Skype, trong giao diện chương trình, chọn tab Call Phone. Tại tab này, bạn có thể thấy có 2 hộp thoại mang số 1 và 2. Ở cửa sổ số 1 là cách bạn chọn lựa quốc gia nơi người nhận cuộc gọi của bạn đang lưu trú, cụ thể nếu ta chọn Mỹ thì mặc định phần mềm Skype miễn phí sẽ cung cấp luôn mã cuộc gọi quốc gia là +1. Cửa sổ thứ 2 là nơi bạn nhập SDT vào, ví dụ: "123456789" hoặc trỏ chuột lên các phím số rồi nhấn vào nút Call. Cuộc gọi sẽ được tiến hành dễ dàng và nhanh chóng.

Bước 4 (Cách gọi PC-2-PC): Để  thực hiện một cuộc gọi PC-2-PC hay đàm thoại ID-2-ID cũng hết sức đơn giản. Bạn lựa chọn một Nickname trong danh sách hội thoại của phần mềm Skype, hoặc có thể sử dụng chức năng tìm kiếm (ô Search), rồi click vào phím gọi màu xanh lá cây hoặc chọn ID, click chuột phải rồi chọn Start Call - Skype Call.

Ngoài ra các phương thức trên phần mềm Skype còn cung cấp cho người dùng thêm nhiều dịch vụ thu phí khác như: SkypeIn – Tại đây bạn có thể register một SĐT khác, khi người quen của bạn gọi vào số này thì sẽ cuộc gọi đó sẽ được chuyển sang Skype của bạn. Tuy nhiên Skype mới tung ra dịch vụ này duy nhất tại Mỹ.  Skype Voicemail - ghi lại lời nhắn khi người thân gọi vào mà bạn bận không thể nhấc máy. Call forwarding - Chuyển cuộc gọi trên Skype vào SĐT của bạn, gởi tin nhắn SMS bằng Skype SMS.

Chúc các bạn thành công với hướng dẫn cách sử dụng Skype để gọi điện trên đây.