Hướng dẫn tải Skype miễn phí cho máy tính

Skype là phần mềm gọi điện thoại trên máy tính thông qua mạng Internet. Ưu điểm chính của Skype là hoàn toàn miễn phí, có thể gọi tới bất kỳ đâu trên toàn thế giới miễn là có kết nối mạng, chất lượng âm thanh cuộc gọi không thua kém gì gọi điện truyền thống. Hiện nay, ở Việt Nam, Skype là phần mềm cực kỳ được ưa thích trong giới văn phòng do tính tiện dụng của nó. Để tải Skype miễn phí về máy tính và cài đặt thành công, bạn hãy lãm theo các thao tác sau đây.

Hướng dẫn tải Skype miễn phí cho máy tính

Bước 1: Download Skype mới nhất cho máy tính từ chính trang chủ của phần mềm. Tên file lưu về thông thường sẽ là SkypeSetup.exe

Bước 2: Tìm tới file tải về, click đúp để mở file cài đặt và làm theo các bước hướng dẫn đơn giản trên màn hình. Các bước này có thể bao gồm các tùy chọn về ngôn ngữ, yêu cầu chạy Skype khi máy tính khởi động, kích hoạt tính năng Click to Call trên web, chọn Bing làm công cụ tìm kiếm chính...

Bước 3: Sau khi kết thúc bước trên, Skype sẽ tự khởi động, lúc này bạn chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản có sẵn hoặc đăng ký tài khoản mới nữa là xong.

Các tính năng được ưa chuộng nhất của Skype bao gồm:

1) Skype giúp bạn bảo vệ tuyệt mật những cuộc đối thoại tránh làm phát tán hoặc để lộ thông tin ra ngoài.

2) Skype thu âm các cuộc gọi, lưu giữ lịch sử chat, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm lại nội dung đã trao đổi trên máy tính hoặc điện thoại

3) Sự kiện Microsft quyết định mua lại toàn bộ phần mềm Skype đã giúp cho Office nhanh chóng được tích hợp lên phần mềm này. Như vậy, bạn vừa có thể thao tác xử lý văn bản, số liệu nhưng vẫn không bỏ lỡ cuộc hội thoại dang dở của mình.

4) Bắt đầu từ một số phiên bản mới đây, Skype đã có plugin tích hợp với Outlook, giúp người sử dụng dễ dàng xử lý công việc, email hơn.

Thông thường thì các máy tính hiện nay luôn thừa sức mạnh để đáp ứng cấu hình tối thiểu của Skype, tuy nhiên để cho chắc ăn, bạn cũng nên xem qua yêu cầu máy tính cơ bản trước khi tải Skype cho máy tính.

Version: Windows XP SP3, Windows Vista, Windows 7, Windows 8, Windows 8.1
Processor: tối thiểu 1 GHz
RAM: tối thiểu 512 MB
Additional software: DirectX v9.0 hoặc cao hơn

Cũng nên lưu ý rằng để tải Skype về máy nhanh chóng nhất có thể, bạn nên dùng thêm phần mềm tăng tốc download IDM.