Cách vào facebook bị chặn mới nhất

Đăng nhập facebook chắc hẳn là thao tác đầu tiên của khá nhiều người ngay khi mở máy tính hoặc điện thoại của mình lên và check những thông tin mới nhất, hot nhất của bạn bè hoặc người thân. Tuy nhiên không phải ai sử dụng facebook đều chỉ với mục đích đơn thuần như thế mà luôn tồn tại những kẻ lợi dụng nó để phát tán những thông tin xấu. Do sức ảnh hưởng của những thành phần này khá lớn nên trong thời gian gần đây nhiều nhà mạng như VNPT, FPT, Viettel... đã ngăn chặn người dùng truy cập vào facebook. Trước đây, Tin tức công nghệ Sảnh Rồng đã có một loạt các bài viết về cách vào facebook bị chặn và hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm phương pháp mới hiệu quả 100% để các bạn hoàn toàn yên tâm.

Cách vào facebook bị chặn bằng cách thay đổi DNS

Sau nhiều lần thử nghiệm thì đội tin công nghệ Sảnh Rồng có thể thấy rằng cách vào facebook mới nhất mà người dùng không phải thao tác quá nhiều đó chính là đổi DNS cho máy tính. Để có thể đổi DNS vào facebook thì các bạn chỉ cần thực hiện 4 bước đơn giản sau:

Bước 1: Truy cập vào Control Panel và click chọn Network and Internet. 

Bước 2: Tiếp theo chọn Network and Sharing Center. Lúc này thì bạn chỉ cần quan tậm tới phần View your actives networks thì có thể thấy được đường link bên cạnh chữ Connections. Bạn click chuột trái vào đường dẫn đó. Hoặc các bạn có thể không cần vào Control Panel mà click chuột trái ngay vào biểu tượng mạng ở bên góc trái màn hình và mở Network and Sharing Center từ đó luôn.

Bước 3: Bạn chọn Change Adapter Option, chọn tiếp mạng mà mình đang sử dụng để kết nối Internet (ở đây có thể là mạng dây hoặc Wireless), sau đó click vào Properties. Bạn tìm giao thức phù hợp với hệ thống bạn đang sử dụng, thông thường thì các dòng máy hiện nay đều là Internet Protocol Version 4 (TCP/TPv4).

Bước 4: Giao diện cửa sổ Internet Protocol Version 4 xuất hiện thì bạn lựa chọn Use the following DNS server addresses. Và điền địa chỉ DNS như sau vào các ô tương ứng.

Preferred DNS server: 8.8.8.8

Alternate DNS server: 8.8.4.4

Hướng dẫn cách đổi DNS sang Google DNS

Chỉ với 4 bước đơn giản trên từ tin công nghệ của chúng tôi là các bạn có thể thỏa sức nhắn tin, chat, chia sẻ thông tin hay cho bạn bè 1 cách thoải mái. Các bạn hãy truy cập vào thế giới tin tức công nghệ mới nhất miễn phí Sảnh Rồng thường xuyên để cập nhật những thông tin về thủ thuật máy tính hay nhất.

Chúc bạn có thể thỏa sức kết nối và chia sẻ cùng bạn bè trên mạng xã hội facebook với những thông tin công nghệ thủ thuật hữu ích của Sảnh Rồng.