Hướng dẫn tăng tốc IDM (Phần 2)

Tăng tốc IDM hay Internet Download Manager luôn là vấn đề cực kỳ đáng quan tâm đối với những người sử dụng Internet có nhu cầu download các file dung lượng lớn như các bộ phim HD, các bộ cài game có kích thước nhiều khi lên đến hàng chục GB. Ở trong phần 1 của loạt bài tối ưu IDM, tin công nghệ Sảnh Rồng đã hướng dẫn các bạn cách tăng tốc IDM dựa trên những tùy chỉnh ngay trong chính bản thân phần mềm. Nên nhớ rằng, các tùy chỉnh này chỉ thực sự có hiệu quả khi bạn có một đường truyền Internet ổn định với băng thông tương đối tốt. Ngoài phương án khá truyền thống đó ra, còn một cách khác để bạn có thể khai thác toàn bộ tốc độ đường truyền Internet nhà mình, đó chính là can thiệp trực tiếp vào hệ thống Windows. Chúng ta sẽ tiến hành thao tác này như thế nào? Hãy theo dõi các bước dưới đây và làm theo nhé.

Bước 1: Bật cửa sổ RUN bằng cách ấn tổ hợp phím Windows + R hoặc chọn Start - Run. Ở đây, bạn cần khởi động Local Group Prolicy Editor bằng cách nhập vào gpedit.msc.

Hướng dẫn tăng tốc IDM (Phần 2)

Bước 2: Lựa chọn mở rộng các menu như trong hình minh họa để tìm đến được khu vực cấu hình cuối cùng là QoS Packet Scheduler. Tại đây, bạn click đúp vào dòng Limit reservable bandwidth.

Cửa sổ Local Group Policy Editor

Bước 3: Cửa sổ Limit reservable bandwidth xuất hiện, bạn chỉ cần để cấu hình Enable và chọn Bandwidth Limit (%) là 0. Cuối cùng ấn OK là xong.

Cửa sổ Limit Reservable Bandwidth

Để hiểu rõ cơ chế của cách tăng tốc độ download này thì bạn cần nắm được kiến thức cơ bản là Windows luôn dành một phần băng thông để xử lý các tác vụ cần kết nối Internet, đặc biệt là quá trình Auto Updates và không cho phép các phần mềm download sử dụng phần băng thông này. Chúng ta vừa can thiệp vào hệ thống bằng cách giảm băng thông mặc định của Windows xuống 0. Lúc này, phần mềm IDM đã có thể hoạt động hết công suất nhằm tăng tốc download.

Dẫu vậy, bạn cần hiểu rằng mọi giải pháp này đều mang tính tạm thời. Và cách tốt nhất để tăng hiệu quả công việc là bạn đăng ký gói cươc Internet tốc độ cao hơn, thậm chí nên suy nghĩ đến việc sử dụng đường truyền cáp quang do giá thuê bao giờ đã giảm xuống mức rất thấp, hoàn toàn có thể chấp nhận được so với chi phí thuê bao ADSL thông thường.

Chúc các bạn thành công.