Tải Firefox mới nhất 2015 và hướng dẫn cài đặt

Hiện nay, trong các trình duyệt web phổ biến thì Firefox vẫn là một ngôi sao đáng gờm, bên cạnh Chrome, Cốc cốc. Khả năng tải nội dung, xử lý tác vụ và tốn ít tài nguyên, đặc biệt là RAM khiến cho người dùng rất ưa thích trình duyệt này. Bản tin công nghệ Sảnh Rồng xin hướng dẫn bạn đọc cách tải Firefox mới nhất từ chính nhà phát triển Mozilla.

Tải Firefox mới nhất 2015 và hướng dẫn cài đặt 

Điều đầu tiên bạn nên nhớ rằng các trình duyệt luôn cần có các bản cập nhật mới nhất để có thể xử lý các lỗi, lỗ hổng an ninh đã bị khai thác từ trước đó. Tới  thời điểm bải viết này, Firefox đã có phiên bản 40.0.2 được phát hành ngày 13/08/15 với các điểm mới như sau.

  • Mở API cho phép người dùng Windows 10 mở được settings.
  • Bổ sung thêm thư viện Mozalloc.lib bị thiếu
  • Sửa các lỗi crash do phần cứng, drivers.

Do vậy, để luôn có phiên bản mới nhất, Sảnh Rồng khuyên bạn nên để mở chế độ tự động cập nhật (Auto Updates). Ngoài ra, bạn có thể click vào link tải Firefox mới nhất, phiên bản ngôn ngữ tiếng Việt.

Chờ cho máy down Firefox về xong, bạn chỉ cần click đúp vào bộ cài đặt có tên là Firefox Setup Stub 40.0.2.exe. Các bước này gần như rất đơn giản vì Mozilla đã hoàn toàn tự động để người dùng cảm thấy dễ dàng nhất. Kết thúc quá trình cài đặt là bạn đã sẵng sàng đặt chân vào thế giới của những người sử dụng trình duyệt Firefox.

Trong lần đầu tiên khởi động phần mềm này, nếu bạn muốn đặt Firefox làm trình duyệt mặc định thì có thể click vào Yes là xong. Nếu quên thao tác này, hãy chọn menu Advanced, tìm tới tab General, chọn Make Default.

Sau khi download Firefox mới nhất về máy và hoàn thành việc cài đặt, bạn có thể quan tâm tới việc cài các Add-ons. Đây là các tiện ích giúp cho quá trình sử dụng được thoải mái và tiện lợi hơn. Bạn cũng có thể thay giao diện cho Firefox trong market place.

Chúc các bạn thành công