Khắc phục lỗi trình duyệt Firefox tiếng Việt tự reset

Bạn thường xuyên sử dụng trình duyệt Firefox tiếng Việt để lướt web. Tuy nhiên thỉnh thoảng bạn cảm thấy phiền phức vì một số lỗi khiến bạn không thể truy cập được vào mạng. Và trong số đó, bạn thường gặp nhất là lỗi thường xuyên khởi động lại trình duyệt. Mặc dù bạn đã cố gắng chỉnh sửa cài đặt và mở đi mở lại nhiều lần trình duyệt Firefox những nó vẫn cứ hiện lên một thông báo lỗi và phải thực hiện thao tác reset lại. Tin công nghệ Sảnh Rồng hướng dẫn bạn cách khắc phục hiệu quả như sau.

Khắc phục lỗi trình duyệt Firefox tiếng Việt tự reset

Nguyên nhân gây ra lỗi

Đầu tiên, cần hiểu rõ một số nguyên nhân có thể gây ra lỗi này. Thường thì sẽ có hai  lý do chính.

1) Do những lần sử dụng trình duyệt web lần trước đó người dùng đã tắt không đúng cách. Đúng cách ở đây là phải ấn nút có dấu X để tắt nhưng thay vào đó người dùng lại sử dụng tắt máy luôn và điều này khiến Firefox không kịp xử lý và lưu các thiết lập, dẫn tới xung đột. Tuy vậy tình huống này cũng khá hiếm xảy ra.

2) Người dùng cài đặt lên quá nhiều tiện ích hoặc những add-on và khiến trình duyệt bị quá tải, dẫn đến việc bị xung đột. Việc này khá là phổ biến. Một phần là do bạn cài phần mềm bổ sung và sẽ được yêu cầu cài luôn add-on cho Firefox, phần còn lại là do chính bạn tự quyết định cài lên.

03 cách khắc phục triệt để

Nếu gặp những trường hợp trên, tin công nghệ đưa ra cho bạn 03 cách để giải quyết vấn đề này một cách dứt điểm.

1) Gỡ bỏ hoàn toàn phiên bản đang sử dụng và download trình duyệt Firefox mới nhất, cài lại mới.

Tham khảo thêm bài: Tải Firefox tiếng Việt mới nhất 2015

2) Trong trường hợp bạn không muốn mất thời gian gỡ bỏ nó thì hãy truy cập lịch sử của trình duyệt web và xóa toàn bộ chúng đi. Việc này hết sức dễ dàng bạn chỉ mở trình duyệt lên và ấn Ctrl+H là nó sẽ hiển thị toàn bộ lịch sử của Firefox và sau đó thực hiện tao tác xóa nhẹ nhàng.

3) Cách cuối cùng đó chính là truy cập vào phần tiện ích trên thanh công cụ của trình duyệt Firefox và xóa bớt những tiện ích hoặc chương trình ngốn nhiều tài nguyên của trình duyệt web.

Chúc các bạn thành công.