Hướng dẫn xem cấu hình máy tính từ game bài Sảnh Rồng.

Ngày trước, xem cấu hình máy là điều gì đó ghê gớm lắm, chỉ dành cho các chuyên gia. Sau này, tìm hiểu mới thấy à hóa ra việc này rất đơn giản và ai cũng có thể làm được. Vậy khi nào nên tiến hành kiểm tra? Khi bạn mua máy tính, laptop mới, khi bạn cần xem máy của mình có đủ mạnh để chạy các phần mềm, ứng dụng mới tải về hoặc đơn giản là khi bạn xem có cần nâng cấp cấu hình hay không. Sảnh Rồng xin giới thiệu với các bạn 03 cách kiểm tra cấu hình máy tính cực đơn giản.

Cách xem cấu hình máy tính ngay trên windows

Bạn click vào Start, mở cửa sổ lệnh RUN và gõ vào đó chính xác đoạn sau đây "Dxdiag", là viết tắt của cụm DirectX Diagnostic, công cụ kiểm tra cấu hình và thông số máy tính do chính Microsoft phát hành. Sau đó ấn Enter. Một bảng thông số đầy đủ sẽ hiện ra bao gồm nhà sản xuất, windows gì, chip, ram, bộ nhớ đệm, phiên bản DirectX. Bạn có thể chuyển qua chuyển lại giữa các Tab System, Display, Sound, Input để xem chi tiết.

Cách kiểm tra cấu hình máy tính đơn giản

Hoặc bạn cũng có thể xem cấu hình máy tính bằng cách click chuột phải vào biểu tượng My Computer, chọn Properties.

Cách này có thể áp dụng để xem cấu hình laptop, máy tính cơ bản nhất và dễ dàng nhất.

Cách xem cấu hình laptop, máy tính nâng cao

Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ về cấu hình laptop, máy tính thì có thể áp dụng cách khác. Đó là ngay khi khởi động máy tính, bạn hay truy cập vào BIOS bằng cách ấn phím DEL hoặc F2 (cái này tùy máy mà bạn xử lý). Đây là nơi lưu trữ và đọc tất cả mọi thông tin về phần cứng máy tính trước khi khởi động vào windows. Cách này áp dụng khi máy của bạn bị lỗi windows hoặc chưa có windows để kiểm tra

Cách xem cấu hình laptop, máy tính nâng cao

Cách xem cấu hình máy tính khác

Ngoài hai cách cơ bản trên đây, trên thị trường có khá nhiều phần mềm của các hãng thứ ba có thể giúp bạn xem cấu hình máy tính, ví dụ như phần mềm Everest (miễn phí và trả phí) hoặc các đĩa Boot. Chúng sẽ giúp bạn xem chi tiết xuất xứ, mã sản phẩm của từng loại phần cứng khác nhau, nhà sản xuất, hỗ trợ rất đắc lực cho bạn trong quá trình tìm kiếm driver.