Cách ghost win 7 không cần đĩa (Phần 1)

Đã từ lâu, ghost và đĩa boot là hai khái niệm không thể tách rời. Nguyên nhân là vì bạn cần sử dụng đĩa boot, thường là Hiren's Boot để khởi động vào DOS trước khi có thể bật được Ghost. Tuy nhiên, hiện nay đã có giải pháp không cần sử dụng đĩa CD mà vẫn thực hiện các thao tác ghost trên nền windows được. Sảnh Rồng xin hướng dẫn cách ghost win 7 không cần đĩa thông qua loạt bài viết 02 phần. Ở phần 1 này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tạo file ảnh (.GHO) với phần mềm Onekey Ghost mới nhất.

Trước tiên, bạn hãy download OneKey Ghost hoàn toàn miễn phí. Đây là phiên bản đã được Việt hóa mang số hiệu 14.5.8.215 nên sẽ khá dễ dàng cho bạn trong quá trình thao tác. Sau khi tải về thì bạn chỉ cần giải nén ra là có thể sử dụng được.

Để tạo file ghost win 7 thì tất nhiên việc đầu tiên là bạn phải có máy tính đang chạy ổn định, không có lỗi hoặc virus. Điều này rất quan trọng nên hãy nhớ kiểm tra thật kỹ. Khi đã sẵn sàng thì hãy tiến hành các bước sau đây.

Cách ghost win 7 không cần đĩa (Phần 1)

  • Bước 1: Khởi động OneKey Ghost V14.5.8.215 phiên bản tiếng Việt
  • Bước 2: Chọn sao lưu
  • Bước 3: Chọn đường dẫn lưu trữ file ảnh.
  • Bước 4: Ấn Đồng ý để quá trình sao lưu bắt đầu. Lúc này máy tính sẽ khởi động vào Ghost để tự động tiến hành các thao tác mà bạn không cần làm thủ công nữa.

Ngoài ra, nếu am hiểu, bạn có thể chọn thêm menu nâng cao để có thêm nhiều tùy chỉnh khác bao gồm Phiên bản ghost sẽ sử dụng, Vô hiệu hóa IDE, đặt mật khẩu cho file Ghost hoặc tùy chỉnh khởi động/ tắt máy tính sau khi quá trình hoàn tất.

Cách ghost win 7 không cần đĩa (Phần 1) - Nâng cao

Phiên bản ghost sử dụng mặc định sẽ là 11.0.2. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn phiên bản 11.5 có khả năng phân bổ 4K. Bạn cũng có thể lựa chọn Nhanh hoặc cắt, không cắt file tùy thích.

Dù thực hiện các tùy chỉnh như nào thì bạn cũng nên nhớ cần có ổ lưu trữ đủ lớn để lưu file. Và đừng quên chép file ảnh GHO ra một ổ cứng rời hoặc máy tính khác để đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn.

Bài viết tiếp theo mời bạn theo dõi cách bung ghost win 7 bằng Onekey Ghost

Chúc các bạn thành công.