Lạ lùng chuyện tán gia bại sản vì chơi game Cờ Tướng?

Game Cờ Tướng là một trò chơi giải trí mang tính trí tuệ cao, thu hút rất nhiều game thủ. Dù vậy, cũng có không ít câu chuyện lạ lùng về trò chơi độc đáo này. Sau đây, cổng game bài online Sảnh Rồng sẽ chia sẻ cho các game thủ một câu chuyện có thật, xảy ra vào thế kỷ 19 và được lưu truyền lại khiến nhiều người không khỏi bán tín bán nghi, lẫn khiếp sợ.

Câu chuyện bắt đầu từ kỳ vương người Trung Quốc - Lý Chí Hải. Danh tiếng ông lừng lẫy khắp mọi miền Trung Hoa, Hồng Kông và Nam Dương. Vào năm 1959, trước khi Chí Hải qua Việt Nam thi đấu, ông gặp một kỳ nhân và người này nói rằng vì ông mà số phận của hai danh kỳ sẽ bị thay đổi. Lúc đó Lý Chí Hải không tin và cho rằng ông qua Việt Nam thi đấu nhằm tìm kiếm đối thủ và thỏa lòng đam mê chơi Cờ Tướng của mình, không làm gì sai trái nên sẽ không có việc gì.

Bấy giờ tại Chợ Lớn có một tiệm thuốc Bắc nức tiếng một vùng của gia tộc họ Trần. Khách hàng vào ra tấp nập, cả tháng tiệm thu nhập đến cả chục cây vàng và chủ tiệm cũng chính là kỳ thủ Trần Đại Sanh hay còn được gọi là Tài Sáng. Tài Sáng sở hữu lối đánh linh hoạt với độ sáng tạo rất cao, cũng chính nhờ vậy mà khi đọ sức cùng kỳ vương Lý Chí Hải ông đã chiến thắng với tỷ số 1 thắng, 1 hòa đầy thuyết phục. Tuy nhiên, sự kiện tưởng chừng sẽ mang đến huy hoàng và càng khiến cho ông trở nên phú quý lại khiến cuộc đời ông rẽ sang một hướng khác.

Lạ lùng chuyện tán gia bại sản vì chơi game Cờ Tướng

Sự kiện Trần Đại Sanh chơi Cờ Tướng thắng kỳ vương Lý Chí Hải lại khiến đời ông rẽ nhánh

Lợi dụng việc ông trẻ tuổi bồng bột, giàu sang và đang kiêu ngạo vì chiến thắng kỳ vương, một số kỳ thủ có tài nhưng đạo đức xấu đã lôi kéo và kích bác ông bằng những trận đánh độ lên đến hàng cây vàng. Ông càng chơi thì lại càng bị thua và vì thua nên lại càng muốn gỡ. Kết cục, ông tiêu tốn cả gia sản, công việc kinh doanh thì đi xuống và tiền bạc dần cạn kiệt đến nỗi phải sang nhượng cả tiệm thuốc. Cuộc đời của một người phú quý và tài năng phút chốc suy tàn, tên tuổi của ông cũng từ từ rơi vào quên lãng.

Về phần kỳ vương Lý Chí Hải, sau khi thua Tài Sáng ông còn tiếp tục thi đấu với một kỳ thủ khác đó là Văn Hư Bạc - vô địch game Cờ Tướng của đất Mỹ Tho. Cũng như Trần Đại Sanh, Văn Hư Bạc cũng nắm trong tay tiệm trà nổi tiếng nhất vùng, sống cuộc đời phú gia tiêu diêu tự tại với sở thích chơi Cờ Tướng. Kỹ thuật ướp trà gia truyền được nhà ông lưu truyền qua bao thế hệ khiến cho công việc kinh doanh phát triển hưng thịnh.

Game Cờ Tướng là hình thức giải trí nhưng nếu đặt không đúng chỗ sẽ rất nguy hiểm

Game Cờ Tướng là hình thức giải trí nhưng nếu đặt không đúng chỗ sẽ rất nguy hiểm

Tuy nhiên, sau ván cờ định mệnh với Lý Chí Hải, ông bất ngờ chiến thắng. Cũng giống như Tài Sáng, Văn Hư Bạc dần trở nên "kiêu binh" với ý nghĩ trình độ hạ được cả kỳ vương Trung Quốc. Ông lao vào các trận đánh độ, bỏ mặc công việc kinh doanh đến nỗi cuối cùng phải đóng cửa tiệm, vợ con bỏ rơi. Tuy nhiên, may mắn hơn so với Tài Sáng là sau ngày giải phóng, ông đã có cơ hội đoàn tụ cùng vợ con và hối lỗi những sai lầm.

Qua câu chuyện trên, dù có một số đồn thổi còn cho rằng kỳ vương Lý Chí Hải do thua tại Việt Nam, xấu hổ nên giở trò trù ếm, khiến đối thủ phải tán gia bại sản nhưng thực hư vẫn chưa được xác thực. Ở đây, chỉ có thể rút ra một bài học đó là dù việc chơi Cờ Tướng là một trò chơi giải trí rất lành mạnh nhưng nếu dùng không đúng cách đúng chỗ thì cũng rất nguy hiểm, điển hình là tấm gương của 02 kỳ thủ kể trên. Chúc các bạn trải nghiệm game Cờ Tướng online trên Sảnh Rồng thật vui nhé!