Chết cười với truyền thuyết "tứ đại mỹ nhân" trong game Chắn

Trong game Chắn mặc dù có đến 100 lá bài với 25 hình tượng khác nhau nhưng trong số đó chỉ có 04 nhân vật nữ đó là: Tam Vạn, Cửu Văn, Tứ Sách và Bát Sách. Đặc biệt là đi kèm với những bức chân dung về "tứ đại mỹ nhân" này cũng có những truyền thuyết rất thú vị mà rất ít người biết đến. Nhân ngày tôn vinh một nửa của phái đẹp, cổng game bài online Sảnh Rồng sẽ hé lộ cho game thủ giai thoại vui về 04 nhân vật nữ duy nhất trong game đánh Chắn.

1. Cửu Văn

Tương truyền rằng hình ảnh Cửu Văn được lấy cảm hứng từ một câu chuyện rất cảm động về một thiếu nữ tên là Tiểu Văn. Nàng là người thông minh, tài giỏi và rất mực hiền thục nhưng chỉ có một khuyết điểm đó là dung mạo xinh đẹp...như đàn ông. Thế nhưng niềm khao khát làm đẹp trong Tiểu Văn luôn cháy bỏng và đến một ngày nọ nàng có cơ duyên gặp một vị thần y. Ông đã trao cho nàng một quyển cẩm nang và nói rằng nhan sắc của nàng có thể trở nên xinh đẹp tuyệt trần nếu tìm được 1000 loại thảo dược và nguyên liệu quý đã được ghi trong sách.

Mỹ nhân Cửu Văn trong game Chắn đẹp như...đàn ông?

Mỹ nhân Cửu Văn trong game Chắn đẹp như...đàn ông? (ảnh minh họa)

Ngay lập tức nàng ra sức tìm kiếm những loại nguyên liệu cần thiết cho liều thuốc làm đẹp của mình. Sau khi tìm được 999 loại thảo dược và nguyên liệu quý, tưởng chừng như sắp được hái trái ngọt thì nàng bỗng như muốn té xỉu khi đọc đến nguyên liệu cuối cùng - đó chính là toàn bộ mái tóc của nàng. Không kiềm chế được, nàng ngẩng đầu lên trời than trách: "Tại sao tôi đẹp hoàn hảo, long lanh không tỳ vết như vầy là trời lại bắt tôi phải cạo trọc đầu?". Nàng vừa nói dứt lời thì một tia sét đánh ầm xuống, kết thúc công cuộc tìm kiếm sắc đẹp khổ cực của nàng. Có lẽ như để ghi nhớ đến nàng dù Tiểu Văn đáng thương vì sắc đẹp quên mình mà ngậm cười nơi cửu tuyền nên hình ảnh của nàng đã được chọn làm đại diện cho quân bài Cửu Văn trong game đánh Chắn. Khi chơi Chắn, bạn sẽ không khó nhận ra Cửu Văn trong hình dáng một cô gái mang chiếc gùi tìm thảo dược trên vai

2. Tam Vạn

Tam Vạn là quân bài lấy cảm hứng từ một câu chuyện tình cảm động của một nàng geisha và một chàng trai nhà nghèo. Anh ta và cô gái lớn lên gần bên nhau nhưng vì hoàn cảnh bị chia cắt và nàng phải trở thành geisha. Dù vậy, tình yêu chàng trai dành cho cô gái là chân thành và không bao giờ thay đổi nên anh đã theo chân người yêu đến và làm việc tại kỹ viện.

Trải qua biết bao sóng gió cuộc đời, đến giây phút cuối đời anh vẫn luôn ở bên cạnh chăm sóc cho cô gái bất kể miệng lưỡi thế gian cũng như những định kiến xã hội khắt khe lúc bấy giờ. Tam Vạn mang hàm ý như câu nói gồm 03 chữ "Anh yêu em" hàng vạn lần. Trong game Chắn, chúng ta có thể dễ dàng thấy hình ảnh của quân Tam Vạn là một thiếu nữ mang trang phục truyền thống của Nhật với dáng đứng rất an nhiên và hạnh phúc.

Nàng geisha Tam Vạn trong game đánh Chắn với hình ảnh rất hạnh phúc nhờ vào tình yêu

Nàng geisha Tam Vạn trong game đánh Chắn với hình ảnh rất hạnh phúc nhờ vào tình yêu (ảnh minh họa)

3. Tứ Sách

Có thể nói Tứ Sách là quân bài có hình tượng dịu dàng và nữ tính nhất trong số "tứ đại mỹ nhân" của game Chắn. Mặt hoa da phấn, dáng đứng hiền thục, ít ai ngờ Tứ Sách được lấy hình ảnh từ một cô bé bán sữa nổi tiếng không thua kém gì...Cô Gái Hà Lan. Tuy không lớn lên trong nhung lụa nhưng cô nàng này sở hữu nhan sắc rất tinh khôi nhờ bú bò, à nhầm vắt sửa bò để uống mỗi ngày.

Mặc dù đã có nhan sắc "chim lăn cá sợ" rất bá đạo nhưng nàng Tứ Sách vẫn luôn đi tìm kiếm cách để càng trẻ đẹp hơn. Trong một giấc mơ, nàng thấy tiên ông hiện ra và đưa cho nàng một chai sữa có tên "Ba Hằng" và biến mất. Sau một thời gian dài tìm kiếm cuối cùng nàng đã tìm ra xuất xứ của loại sữa trong giấc mơ tại xứ sở Gấu Trúc. Đúng như tên gọi, sau khi uống xong loại sữa thần kỳ nàng "băng hà" chỉ trong vài nốt nhạc. Theo đó, hình ảnh quân bài Tứ Sách nhắc nhở chúng ta, đặc biệt là phái đẹp làm gì cũng nên vừa phải, đừng quá tham lam.

Bạn đã biết ý nghĩa đặc biệt của quân Tứ Sách trong game Chắn

Bạn đã biết ý nghĩa đặc biệt của quân Tứ Sách trong game Chắn

4. Bát Sách

So với truyền thuyết về 03 mỹ nữ trên thì câu chuyện kể về mỹ nhân Bát Sách có phần đặc biệt hơn rất nhiều. Theo đó, hình ảnh lá bài Bát Sách được mô phỏng theo một câu chuyện có thật về phong tục chọn nghề nghiệp cho trẻ em khi được tròn một tuổi. Bấy giờ có một gia đình thực hiện nghi thức này cho một đứa bé gái rất xinh đẹp và kháu khính. Vì gia đình không có điều kiện nên chỉ đưa ra hai vật là một chiếc bát và một cuốn sách ra để đứa bé chọn với ngụ ý là nếu chọn bát sẽ cho nó trở thành dân lao động như họ còn nếu là sách thì sẽ ráng cho nó theo con đường học vấn.

Xui thay ngay lúc đứa bé chuẩn bị chọn thì người cha lúc này đang hút thuốc đã đánh rơi xuống đất và bé gái vô tình nhặt trúng. Vì đây là tục lệ linh thiêng nên gia đình đó đã rất hỗn loạn và sau đó không biết nên làm gì. Dù vậy, bé gái càng lớn càng thông minh, xinh đẹp và đặc biệt rất cá tính. Cô đã nghe được câu chuyện kể về mình hồi nhỏ và tỏ ra không ngại với hình ảnh một cô gái biết hút thuốc. Có thể nói là Bát Sách là đại diện của hình tượng hoàn hảo, phá cách, không ngại số phận và định kiến xã hội.

Bát Sách là một quan bài có vai trò rất đặc biệt trong game đánh Chắn

Bát Sách là một quan bài có vai trò rất đặc biệt trong game đánh Chắn

Dù chỉ là những truyền thuyết chưa được xác thực nhưng câu chuyện về "tứ đại mỹ nhân" của game Chắn chắc hẳn cũng đã mang đến cho mỗi chúng ta những cảm xúc riêng. Bạn đã chơi game Chắn online trên Sảnh Rồng chưa? Nếu chưa thì còn ngại gì mà không vào game để trải nghiệm sức hút của trò chơi cũng như chiêm ngưỡng dung nhan của 04 nhân vật nữ đặc biệt trong game. Chúc các bạn có những giây phút giải trí vui vẻ và đáng nhớ nhé!