Tổng hợp những câu khẩu huyết "thần thánh" khi chơi game Cờ Tướng (phần 2)

Trong bài viết này, cổng game bài online Sảnh Rồng sẽ gửi tiếp tục đến người chơi những câu nói cực chất khác khi chơi Cờ Tướng. Tuy nhiên, để thuận tiện cho các game thủ theo dõi nên chúng tôi sẽ phân chia lại các câu khẩu huyết "thần thánh" này ứng theo từng nhóm quân. Mời các bạn cùng khám phá nhé!

Tổng hợp những câu khẩu huyết "thần thánh" khi chơi game Cờ Tướng (phần 2)

Kinh nghiệm của các cao thủ game Cờ Tướng xưa để lại luôn rất chính xác và hữu ích

Xe

Xe mượn thế pháo đầu, pháo ống,

Đại kỵ địch dùng xe phản kích pháo

Kinh nghiệm khi dùng quân Xe kết hợp với thế Pháo Đầu và Pháo Ống là phải tính đến việc không cho đối thủ mang Xe ra phản kích. Nếu không thì tình thế sẽ rất xấu, có khả năng ta sẽ bị mất tiên hoặc tệ hơn là thế trận sẽ bị kẹt vào nhau.

Xe địch cản mắt tượng, Pháo tức tốc lùi về

Mã tai, Sĩ khóa, Pháo dồn Xe tan

Khi cờ tàn Xe tung hoành ăn Tốt

Nhưng cũng cần tính kỹ nước tối ưu

Pháo đuổi xe có 04 cách thoát hiểm

Dọa sát, đấu pháo, đuổi quân, dời quân

06 câu trên là thủ thuật để ứng phó với tình huống địch dùng chiêu cản bắt Tượng, khi trận đấu đang dần tiến đến giai đoạn cuối khi cờ tàn và lúc đối thủ lấy Pháo đuổi Xe.

Xe là một quân thuộc bộ công có sức chiến đấu cơ động nhất trong game Cờ Tướng

Xe là một quân thuộc bộ công có sức chiến đấu cơ động nhất trong game Cờ Tướng

Pháo

Pháo tuần hà phối hợp cùng Xe, Tốt

Không lên Sỹ gấp, tránh Tượng gặp nguy

Cần giữ đội hình chờ đợi binh biến

Chọn thế đắc địa, tổng lực tấn công

Cờ tàn Pháo hoàn, vội gì ăn Sỹ Tượng.

Pháo tuần hà là một thế trận khá phổ biến khi chơi Cờ Tướng nhưng khi triển khai thì các game thủ cùng cần tuân thủ một số quy tắc nhất định như phối hợp tấn công cùng Xe, Tốt. Đặc biệt là không lên vội lên Sỹ vì nó vừa tốn nước đi vừa dễ khiến quân Tượng gặp nguy hiểm. Cần triển khai đội hình cho chắc sau đó chọn thời cơ thích hợp để tấn công tổng lực mới là thượng sách. Ngoài ra, khi cờ tàn thì quân Pháo nên được sử dụng một cách cẩn thận để tạo sát cuộc kết thúc trận đấu chứ không cần thiết vội vã ăn Sỹ, Tượng.

Địch sử Pháo công đánh Tốt biên

Ngừa Pháo giác bằng Pháo cản, Tượng biên

Triệt Pháo giác bằng Xe, Mã hợp bích

Dù không giết được cũng hóa nguy thành an

Pháo giác là một thế khá hiểm khởi đầu bằng việc công đánh Tốt biên. Theo kinh nghiệm của các kỳ thủ lão luyện thời xưa thì để ngừa thế cờ này thì game thủ cần mang Pháo ra cản hoặc đưa Tượng biên. Trong trường hợp đối thủ đã triển khai Pháo giác thì người chơi cần khéo léo sử dụng các quân Xe, Mã hoặc Xe, Mã, Tượng để triệt tiêu Pháo của địch.

Cách sử dụng Pháo trong game Cờ Tướng biến hóa khôn lường

Cách sử dụng Pháo trong game Cờ Tướng biến hóa khôn lường

Xe và Pháo là 02 quân có sức mạnh tấn công được đánh giá là khủng khiếp nhất trong game Cờ Tướng. Nắm được cách chơi các quân này sẽ giúp game thủ phát huy tối đa sức mạnh hàng công, gia tăng cơ hội chiến thắng. Còn chần chờ gì nữa, hãy tải game Cờ Tướng trên Sảnh Rồng và thử ứng dụng các câu khẩu huyết "thần thánh' trên để xem nó công dụng như thế nào. Chúc các game thủ thành công nhé!