Những tình huống "cười ra nước mắt" khi chơi Tiến Lên Miền Nam

Trong game Tiến Lên Miền Nam, có những ván bài mà người chơi tưởng chừng như "vớ bở" và chắc thắng nhưng bỗng chốc tình thế lại bị lật ngược hoàn toàn. Các tình huống "cười ra nước mắt" này đa phần diễn ra là do việc game thủ không nắm được quyền lợi thế đi trước mà ra. Vậy cụ thể như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Những tình huống "cười ra nước mắt" khi chơi Tiến Lên Miền Nam

Trong game Tiến Lên Miền Nam, đã bao giờ bạn nghĩ mình ăn chắc nhưng ngay sau đó lại phải thua thảm?

Bị đánh cháy trong khi giữ nhiều heo

Một trong những tình huống "nhọ" kinh điển nhất có thể kể đến khi chơi Tiến Lên Miền Nam đó là người chơi may mắn lên bài được nhiều lá "heo" nhưng lại lâm vào cảnh bị đối thủ ép đánh cháy. Lúc này, game thủ sẽ lâm vào các tình huống rất nguy hiểm như: đối thủ có thể giả bộ ép đánh cháy để nhử heo của mình ra chặt, bị cháy hết toàn bộ heo hoặc thậm chí nếu tệ hơn có thể đền cháy cho cả làng nếu người chơi đó tới nhất tuyệt đối. Và đa phần, trong những tình huống áp lực như thế này thì các game thủ sẽ phải cắn răng mà chịu đựng để chống việc đánh cháy xảy ra.

Giữ heo nhiều nhưng không nắm quyền đi trước cũng không hẳn là may mắn khi chơi Tiến Lên Miền Nam

Giữ heo nhiều nhưng không nắm quyền đi trước cũng không hẳn là may mắn khi chơi Tiến Lên Miền Nam

Trên thực tế, nếu người chơi may mắn không bị chặt heo thì việc đánh ép cháy cũng khiến tiêu tốn một lượng heo nhất định và nếu chúng ta gặp phải thêm việc bài lẻ thì sẽ rất nguy hiểm. Tóm lại, khi chơi game Tiến Lên Miền Nam, việc giữ heo nhiều trong tình thế không nắm quyền ưu tiên đánh trước thì cũng chưa chắc là một điều may mắn lớn. 

"Đồ chơi" bé gặp "đồ chơi" bự

Đã bao giờ bạn gặp phải cảnh đi nhử heo đối phương nhưng cuối cùng mình lại là người bị chặt ngược vì "đồ chơi" không đủ lớn? Về mặt tâm lý, việc nắm giữ các đôi thông, tứ quý giúp mang lại cho game thủ rất nhiều tự tin khi chơi Tiến Lên Miền Nam. Ngoài việc là khắc tinh của các lá heo, chuyện nắm giữ "đồ chơi" cũng đồng nghĩa với việc số lượng bài lẻ của game thủ sẽ ít hơn và họ sẽ có thể về nhất nhanh hơn. Tuy nhiên, sự tự tin và lợi thế khi cầm "đồ chơi" sẽ bị phá hỏng hoàn toàn nếu bạn gặp phải tình huống đối thủ có đồ chơi bự hơn và đang nhăm nhe "trảm" bạn.

Trong game Tiến Lên Miền Nam, không có gì "nhọ" hơn việc đi chặt heo mà bị chặt chồng ngược lại

Trong game Tiến Lên Miền Nam, không có gì "nhọ" hơn việc đi chặt heo mà bị chặt chồng ngược lại

Việc bị chặt đôi thông và tứ quý đã là rất "đắng lòng" nhưng sẽ là thảm họa hơn nếu bạn bị chặt lồng sau khi đã "làm thịt" vài chú heo của game thủ khác. Trong các tình huống như thế này thì người chơi sẽ bị tốn rất nhiều tiền phạt và khả năng chiến thắng cũng sẽ là rất mong manh. Nó giống việc bạn đang ở trên đỉnh của chiến thắng nhưng chỉ trong chốc lát lại bị kéo xuống tận cùng hố sâu. 

"Nuôi heo" nhiều trong khi đối thủ toàn sảnh

Đây là một dẫn chứng khác cho thấy việc "nuôi heo" nhiều không phải lúc nào cũng tốt. Trong trường hợp này, người chơi không phải phải chịu áp lực do việc đánh cháy mà vì đối thủ đi trước có quá nhiều sảnh. Mà trong game Tiến Lên Miền Nam thì đánh sảnh là một trong những cách thức giúp người chơi về nhất nhanh nhất. Theo đó, mặc dù có thể không bị tổn thất lá heo nào nhưng game thủ khi gặp ván bài nhiều sảnh sẽ rất nguy hiểm, đặc biệt là trong trường hợp đối thủ dùng những sảnh liên hoàn để chớp nhoáng về nhất.

Đánh sảnh là một phương thức về nhanh nhất khi chơi Tiến Lên Miền Nam

Đánh sảnh là một phương thức về nhanh nhất khi chơi Tiến Lên Miền Nam

Tất nhiên, ngoài 03 tình huống kể trên thì game thủ khi chơi Tiến Lên Miền Nam có thể sẽ gặp rất nhiều "ca khó đỡ" khác. Qua đó mới thấy được sự biến hóa đa dạng cũng như sức hút đặc biệt từ loại game bài này. Hãy cùng tải game Tiến Lên Miền Nam online trên Sảnh Rồng để tự mình trải nghiệm nhé!