Tổng hợp những câu khẩu huyết "thần thánh" khi chơi game Cờ Tướng (phần 3)

Sau khi tìm hiểu quân Xe và Pháo ở phần trước, chúng ta hãy tiếp tục khám phá 02 quân khác trong game Cờ Tướng là Mã và Tốt nhé!

Tổng hợp những câu khẩu huyết "thần thánh" khi chơi game Cờ Tướng (phần 3)

Mã bàn hà muốn tung hoành ngang dọc

Cần chú ý Xe kị hà đuổi bắt, Pháo kị hà mượn Tốt làm ngòi

Mã bàn hà là thế cờ khi thực hiện thành công sẽ khiến sức mạnh và độ linh hoạt của quân Mã gia tăng đột biến. Người ta thường ví như Thiên Lý Mã, có thể tung hoành mạnh, bất kể công hay thủ đều hết sức nhanh nhẹn. Tuy nhiên, trước khi có thể tạo thành thế trận này thì người chơi Cờ Tướng cũng cần chú ý đến việc đối thủ sử dụng Xe và Pháo phản kích.

Mã Thần Tào nếu bị Sĩ cản

Tức tốc chuyển thế lên hoa Pháo

Đoạn đáp góc lại, chiếu phản công

Thế Mã Quỳ thủ cao, giữ Sĩ tốt

Mã Tượng Ngũ, bất ngại Mã địch công

Trên đây là một số kinh nghiệm được các cao thủ game Cờ Tướng truyền lại, giúp người chơi có thể hóa giải nhanh khi gặp trường hợp dùng Mã Thần Tào bị Sĩ cản hoặc dùng thế Mã Quỳ, Mã Tượng Ngũ để giữ Sĩ phe ta, phản kích Mã phe địch.

Quân Mã khi ở trong tay các cao thủ game Cờ Tướng thì sức mạnh khó lường

Quân Mã khi ở trong tay các cao thủ game Cờ Tướng thì sức mạnh khó lường

Mã ta ăn Tốt 7, ngắm mắt Tượng, Thần Tào

Mã địch ăn Tốt 7, dùng Tượng khóa Mã ngay

Mã lộ 7 bị Xe truy kích,

Tức tốc dùng Cao Xa Bảo Mã, Thoái Mã Cung thoát hiểm

Đoạn dùng Pháo đuổi ngang, nhanh chóng bắt chết Xe

Nếu Pháo đuổi dọc thì mở đường Mã thẳng tiến

Tốt 7 là một vị trí quan trọng khi chơi game Cờ Tướng và khi Mã giành được thế trận tại địa điểm này thì cục diện sẽ rất có lợi cho người chơi. Theo đó, có khá nhiều câu "khẩu huyết" được để lại cho game thủ tham khảo khi dụng Mã công chiếm khu vực này và 06 câu thơ trên chính là một ví dụ điển hình nhất.

Tốt

Khi dụng Tốt mở biên cần nhớ:

Một áp chế Mã biên địch

Hai lên Xe giữ Tốt đầu

Ba cần mở đường Mã tiến

Thế Tốt tiến lên mở rộng cánh biên rất thường được sử dụng khi chơi Cờ Tướng. Mặc dù vậy, các game thủ khi triển khai thế trận này cũng cần lưu ý một số điểm như trên để vừa không khiến các nước đi trở nên vô nghĩa, vừa phát huy hết sức mạnh tiềm tàng của các quân cờ.

Tốt đầu bị Mã đè cần lưu ý

Tránh đổi Xe, vì cờ tàn sẽ khốn

Nhanh dùng Xe triệt lộ Tốt bị đè

Theo kinh nghiệm của các kỳ thủ truyền lại từ xưa đến nay thì cách tốt nhất trong tình huống Tốt bị Mã chèn là ưu tiên dùng Xe để khai thông nhưng tuyệt đối nên tránh việc đấu Xe.

Trong game Cờ Tướng, quân Tốt dù nhỏ bé nhưng nếu được sử dụng hợp lý sẽ mang lại nhiều bất ngờ.

Trong game Cờ Tướng, quân Tốt dù nhỏ bé nhưng nếu được sử dụng hợp lý sẽ mang lại nhiều bất ngờ.

Tốt qua sông độ linh hoạt tăng vọt

Nhưng cũng cần tính toán kỹ thiệt hơn

Nhanh chóng cùng Xe, Pháo, Mã chiếm thế

Nắm cục diện, ngại gì hy sinh

Khi chơi game Cờ Tướng, người ta có một câu nói ngắn gọn đó là thí Tốt. Dù bé nhỏ nhưng quân Tốt khi được sử dụng một cách hợp lý lại mang đến rất nhiều cục diện bất ngờ. Việc dùng và thí Tốt của mỗi game thủ thể hiện chiến thuật và trình độ riêng của mỗi người. Thậm chí, trong lịch sử chứng kiến không ít các ván cờ mà con Tốt lại linh hoạt và mang sức mạnh còn rùng rợn hơn cả một quân Xe đang lâm thế xấu.

Như vậy, các "khẩu huyết" dành cho bộ công với 04 quân Xe, Pháo, Mã Tốt đã được tiết lộ, các game thủ đã nắm vững hết chưa? Hãy nhanh chóng tải game Cờ Tướng trên cổng game bài trực tuyến Sảnh Rồng để trải nghiệm những giây phút thư giãn tuyệt vời nhé!